top of page
  • Writer's pictureThủy Lực Bàn Nâng

Cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu?

Giống vớinhững loại cầu nâng ô tô khác, những chiếc cầu nâng cắt kéo cũng có chức năng chính là nâng lên, hạ xuống, di chuyển vị trí của xe ô tô. Tuy nhiên, chúng cũng có cácđặc tính, giá thành riêng.


Cầu nâng cắt kéo là gì?

Câu nâng cắt kéo hay thường được sử dụng là cầu nâng kiểu xếp, chữ X. Đây là thiết bị tương đốiquen thuộc được sử dụng với mục đích nâng hạ ô tô nhằmhỗ trợcácquá trình sữa chữa, bảo dưỡng xe, . ..

Cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu?

Cầu nâng cắt kéo giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc rất nhiều vấn đềvề: giá thành, chất lượng sản phẩm cũng như các thương hiệu hãng sản xuất. Theo đó, tải trọng nâng càng lớn thì giá bán của cầu nâng cắt kéo sẽ càng cao.


Bên cạnh đó, mức giá của cầu nâng kiểu xếp cũng phụ thuộc cácthiết bịđính kèm bao gồm: thiết bị kiểm tra góc đặt bánh xe, góc lái, kích phụ nâng, . .. Tuỳ thuộc theonhu cầu công việc của bản thânđể quý khách có thể chọn lựađượcthiết bịthích hợp nhất.


Nhìn chung mức giá của cầu nâng cắt kéo tương đối đắt, mức giá có thểdao độngvài ba chục đến hàng trăm triệu đồng. Mức giá của cầu nâng cắt kéo sẽ có sự thay đổituỳ thuộctheo thương hiệu, xuất xứ. Người tiêu dùng có thể tham khảo giá của một vài model cầu nâng cắt kéo sau:


Cầu nâng cắt kéo Heshbon HL-35 F có giá khoảng trên 120 triệu đồng.


Cầu nâng kiểu xếp 3.5 tấn VSLI 3500 có giá khoảng 65 triệu đồng.


Cầu nâng cắt kéo VM-D 35 có giá khoảng 135 triệu đồng.


Lưu ý đây là mức giá tham khảo, có đôi chút sai khác ở các đơn vị phân phối.


Xem thêm:


Đặc điểm của cầu nâng kiểu xếp

Cầu nâng cắt kéo hay thường được nhắc đến với những tên gọi khác như cầu nâng kiểu xếp, cầu nâng chữ X, ziczac, . .. Đây là thiết bị phổ biến tại nhữnggara sửa chữa – bảo dưỡng xe ô tô với chức năngchủ yếu là nâng hạ xe để thực hiện làm bánh, thay lốp cũng như những công việc sửa chữa dưới gầm xe. Đặc biệt, dòng thiết bị còn phù hợp cho nhu cầuxác định vị trí lắp đặt bánh xenhằm kiểm tra góc lái, đo độ chụm của bánh xe, . ..


Cầu nâng cắt kéo


Cầu nâng cắt kéo được dùng nhiều tại nhữnggarasửa chữa xe ô tô lớn


Ưu điểm của loại cầu nâng xe kiểu cắt kéo này chính là tínhthuận tiện trong quá trình vận hành. Khi hoạt động, bộ phận nâng được đẩy lên làm kéo giãnnhững thanh kim loại "chữ X" để nâng xe lên xuống. Khi hạ xuống những thanh sắtsẽ được xếp gọn gànggiúp tiết kiệm diện tích. Hơn nữa, cách lắp đặt âm sàn có thể dấu cầu nâng xuống dưới đất làm tiết kiệm diện tích.


Đặc biệt, cầu nâng cắt kéo nâng hạhoàn toàn không có nhiều trụ đỡbằng cầu nâng 2 trụ, 4 trụ nên có tính linh hoạt cao. Nhờ vậycó thể tạo khoảng khôngrộngphục vụ quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe.


Cấu tạo của cầu nâng cắt kéo

Sở dĩ sản phẩm này có tên như thếchính là nhờtrênkết cấu cũng như kiểu dáng thiết kế của sản phẩm.


Khung di động: là 1 khung cơ bản được làm bởinhữngthanhsắtkết nốicùng với nhau. Trên khung di động được thiết kế nhữngrãnhnhằm bắt xuống mặt đất, bên trong khung cũng có rãnhnhằmđặtđược tay nâng cùngcố định tay nâng.


Phần cố định: Bộ phận này gồm có mặt nềncùng cần bẩy của nhữngmốinối. Các chi tiết được gắn vàophầnthânbởi 1 trục và nối tới tay khung. Giá đỡ của cầu nâng sẽ được kết nối với thanh kéo, được khoáchặtbởicáckhớpvà sẽ tựgắn vào khi cầu nâng thực hiện nâng xe lên cao.


Phần nâng: là bộ phận chấp hành sử dụng khí nén sẽ được nốibằng các khớp.


Bộ phận bảo vệ: là nhữngbộ phậngồm: van khí thuỷ lực, bộ hạn chế hành trình, khoá tay nâng chống xoay và phần bảo vệ chân 2 bên.


Nguyên lý làm việc cầu nâng cắt kéo

Cầu nâng cắt kéo hoạt động theo nguyên tắc nén khí thuỷ lực.


Khi nguồn khí nén từ máy nén khí vàotrongthùng dầu sẽ tạo ra áp suất lớn đẩy dầu đi qua van khoá để tới vị trí của tay nâng.


Áp suất của dầu sẽ tác động đẩy piston bên trong tay nâng lên xuống và cần bẩy sẽ được nâng lên dần dần. Trong quá trình cầu nâng được nâng thì áp suất dầu sẽ vẫn được giữ ở mức bình thườngdocóphớtdầugiúp piston không bị hạ thấp.


Còn khi cầu nâng hạ thẳng đứng, van khí sẽ được khoáchặt, piston bị nénlại làm dầu bị đẩy ngược trở lại về thùng chứa. Lúc này cần bẩy sẽ thu xuống và cầu nâng cũng được hạ xuống.


Có các loại cầu nâng cắt kéo nào?

Dựa theohình dạng thân cầu mà thiết bị sẽ được phânlàm 2 loại, chi tiết như sau:


Cầu nâng cắt kéo thân ngắn

Đây là loại cầu nâng chữ X có phần thân nâng ngắn. Chúng ta có thể hình dung theo kiểu phần nâng của loại cầu trênsẽ là một chữ cái "X".


Cầu nâng kiểu xếp thân ngắn chữ X


Cầu nâng thân ngắn kiểu chữ X


Loại cầu nâng này được sử dụng phổ biến với nhu cầu nâng gầm xe tại cácgara sửa chữa, bảo dưỡng ô tô có qui mô nhỏ. Ưu điểm của loại thiết bị này chính là có độ bền cũng như an toàn cao vượt trội so với những loại cầu nâng khác.


Đặc biệt, loại cầu nâng này được thiết kế có bàn lái phía trước vàthanhnâng đặt phía sau giúpđiều chỉnh độ chụm dễ dàng.


Cầu nâng cắt kéo thân dài

Cũng rất dễ hiểu, chúng ta có thể tưởng tượng loại cầu thân dài này có thân là 2 chữ "X" nối liền với nhau theo phươngthẳng đứng tạo thành zic zac. Chúng được sử dụng rộng rãi tại những garage sửa chữa ô tô chuyên dụng có qui môrộng lớnvà độ nâng xe cao. Hơn nữa, những chiếc cầu nâng cắt kéo 2 tầng cũng có chức năngtrang bịbộ phậnđiều chỉnh góc đặt bánh xe giúp nâng cao hiệu suất công việc, tiết kiệm sức lao động.


Cầu nâng kiểu xếp thân dài


Cầu nâng thân dài kiểu xếp


Những lưu ý khi sử dụng cầu nâng cắt kéo?

Hiện nay, có khá nhiều tai nạn diễn ra trong quá trình sử dụng cầu nâng ô tô. Chính vì vậy, nhằm hạn chế đượccác tai nạn làmtổn hạiđến người và của thì các bạn cần lưu ýmột vàiđiều dưới đây:


Người thợ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ở dưới gầm cầu nâng suốt quá trình cầu hạ xuống.


KHÔNG nên di chuyển xe khi đang trên cầu nâng nhằm hạn chế trường hợp mất cân bằng dẫn đến lật, rớt xe


Vị trí khoá cầu nâng phải được thực hiện đúngnhằmhạn chếtình trạng xe bị rớtxuống đường.


Không được ngồi trên xe hoặc cầu nâng trong khi nâng cầu →


Thực hiện nghiêmquy trình lắp đặt


Kiểm tra và bảo dưỡng định kìcầu nâng nhằm hạn chế tối đa khả năngnhững bộ phận bị lỗi hỏng khi làm việc.


KHÔNG để những người không có kinh nghiệmlắp đặt và sử dụng cầu nâng.


Đến đây chắcrằng bạn đã thấy giá bán của những thiết bị cầu nâng cắt kéo không hề rẻ. Tuy nhiên chất lượng cũng như hiệu quả làm việc của các thiết bị nóđem đến sẽ không làm cho các bạn phải thất vọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

3 views0 comments

Recent Posts

See All

תגובות


bottom of page